วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สำรองข้อมูล Windows Server หรือ Client ไปยัง Microsoft Azure ด้วย Azure Backup (MARS) Agent Part 3

     สวัสดีครับทุกท่าน มาต่อกันที่ Part 3 กันเลยครับ ไปที่ขั้นตอนต่อไปกันเลยครับผม

ขั้นตอนที่ 4: ทำการสำรองข้อมูล
มาถึงขั้นตอนนี้ให้ท่านผู้อ่านกลับไปยัง Windows 10 ที่ได้ทำการติดตั้งและรีจีสเตอร์ไว้ก่อนหน้านี้  จากนั้นให้ทำการเปิดหรือเรียก Microsoft Azure Recovery Services Agent (ที่ผมได้หยุดเอาไว้ก่อนหน้านี้ครับ)  ดังรูป



รูปด้านบนคือหน้าตาของ Microsoft Azure Backup ที่ได้ทำการติดตั้งไปครับ ในขั้นตอนต่อมา ผมจะทำการกำหนดค่าต่างๆ ในส่วนของ Schedule Backup ครับ ดังนั้นให้คลิ๊กที่ Schedule Backup ครับ จะเข้าสู่ในส่วนของ Getting Started จากนั้นให้คลิ๊ก Next ครับ



ต่อมาในรูปด้านล่าง  จะเป็นส่วนของ Select Items to Backup จะเป็นส่วนที่ให้เราทำการกำหนดไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการสำรองข้อมูลครับ  ดังนั้นให้ท่านผู้อ่านเลือกไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการสำรองข้อมูลได้เลยครับ เมื่อเลือกเสร็จแล้วให้คลิ๊ก Next ครับ

ในส่วนของ Specify Backup Schedule จะเป็นส่วนที่ให้ท่านผู้อ่านทำการกำหนดตารางหรือ Schedule ที่จะทำการสำรองข้อมูลครับ โดยจากตัวอย่างนี้ผมขอใช้ค่าดีฟอลต์นะครับ ดังรูป


ในส่วนของ Select Retention Policy คือ การกำหนดให้ Azure Backup ทำการเก็บรักษาข้อมูลไว้นานเท่าไรครับ เมื่อกำหนดเสร็จแล้วให้คลิ๊ก  Next ครับ
ในส่วนของ Choose Initial Backup Type ให้คลิ๊ก Next ต่อไปเลยครับ


จากนั้นในส่วนของ Confirmation ให้คลิ๊ก Finish ครับ

จากนั้นให้รอซักครู่ เมื่อเสร็จแล้วจะปรากฏหน้าตาดังรูปด้านล่างครับ

ให้คลิ๊ก Close ครับ  จากนั้นก็รอเวลาที่ได้กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ครับ เมื่อถึงเวลา Azure Backup ก็จะเริ่มทำการสำรองข้อมูลจากเครื่อง Windows 10 ของผมไปเก็บไว้บน Microsoft Azure ครับ  สำหรับในกรณีที่ท่านผู้อ่านไม่ต้องการกำหนด Schedule แต่ต้องการให้ทำการสำรองข้อมูลเลย ก็สามารถทำได้โดยเลือก Backup Now ดังรูปด้านล่างครับ


และทั้งหมดนี้คือเรื่องราวต่างๆ ของการสำรองข้อมูลจาก Windows Server หรือ Client ไปเก็บไว้บน Microsoft Azure ซึ่งเป็น Solution หนึ่งของ Azure Backup ครับ ซึ่งท่านผู้อ่านสามารถสร้างและกำหนดค่าต่างๆ ได้อย่างง่ายดายครับ  สุดท้ายผมอยากให้ท่านผู้อ่านไปทดลองใช้งาน Azure Backup กันดูครับผม…..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น