วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เตรียมพร้อมรับมือกับ Disaster ด้วย Azure Site Recovery (ASR) Part 3

    
สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน  สำหรับทความตอนนี้ยังคงอยู่ในเรื่องราวของ Azure Site Recovery (ASR) ครับ หลังจากที่บทความก่อนหน้านี้ผมได้อธิบายถึงการเตรียมความพร้อมต่างๆ สำหรับการทำ ASR  สำหรับบทความตอนนี้จะเป็นการติดตั้ง Configuration Server ครับ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาเริ่มติดตั้งกันเลยครับผม โดยให้ท่านผู้อ่านทำการดับเบิล้คลิ๊กไฟล์ Microsoft Azure Site Recovery Unified Setup  เพื่อเข้าสู่การติดตั้ง ดังรูปด้านล่างครับ

 
จากนั้นให้คลิ๊ก Next ต่อไปได้เลยครับ ในส่วนของ Third Party Software License ให้คลิ๊กเช็คบ็อกซ์ I accept the third party software license ดังรูปด้านล่าง คลิ๊ก Next ต่อไปครับ
 
ในส่วนของ Registration ให้คลิ๊ก Browse เพื่อทำการ Add ไฟล์ Vault Registration Key ที่ได้ทำการดาวน์โหลดมาก่อนหน้านี้ครับ  จากนั้นให้คลิ๊ก Next ครับ
 
ในส่วนของ Internet Settings จะเป็นการกำหนดว่าการเชื่อมต่อระหว่าง Configuration Server กับ   ASR เป็นการติดต่อโดยตรงหรือผ่าน Proxy ครับ ในตัวอย่างที่ผมทำอยู่นี้ ผมขอเลือกเป็นการเชื่อมต่อตรงโดยไม่ผ่าน Proxy ครับ ดังรูป
 
จากนั้นให้คลิ๊ก Next ครับ จะเข้าสู่ส่วนต่อมาคือ Prerequisites Check ซึ่งจะเป็นการตรวจสอบความพร้อมของเครื่องที่จะทำหน้าที่เป็น Configuration Server ดังรูปครับ
 
ใช้เวลาซักครู่สำหรับการตรวจสอบครับ เมื่อเสร็จแล้วจะปรากฏดังรูปด้านล่างครับ  จากนั้นให้คลิ๊ก Next ต่อครับ
 
ในส่วนของ MySQL Configuration ให้ใส่ Password ตามเงื่อนไขที่กำหนดครับ ตามรูปด้านล่างครับผม จากนั้นคลิ๊ก Next   ต่อครับ
 
ในส่วนของ Environment Details ในกรณีที่ใช้ ASR กับ VMWare ให้เลือก Yes นะครับและจะต้องมีการกำหนดค่าต่างๆ เพิ่มอีกครับ แต่สำหรับ Scenario ที่ผมกำลังอยู่นี้เป็นการทำ ASR กับ Physical เซิรฟ์เวอร์ครับ เพราะฉะนั้นให้เลือก No ครับ ดังรูป แล้วคลิ๊ก Next ครับ
 
 
ในส่วนของ Environment Details ให้คลิ๊ก Next ครับ
 
ในส่วนของ Network Location ให้คลิ๊ก Next ครับ
 
ในส่วน Summary คลิ๊ก Install เพื่อเริ่มการติดตั้งครับ
 
จากนั้นให้รอซักครู่ครับ
 
และเมื่อการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏหน้าจอดังรูปด้านล่างครับ แล้วคลิ๊ก Finish ครับ
 
จากนั้นให้กดปุ่ม Add Account แล้วทำการใส่ Username และ Password ที่มีสิทธิ์เข้าไปที่เครื่อง Physical เซิรฟ์เวอร์ที่จะทำการ Replicate ขึ้นไปที่ Microsoft Azure ครับ ดังรูปด้านล่างครับผม
 
 
เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ท่านผู้อ่านไปที่ Azure Portal ดังรูปด้านล่าง จะเห็น Configuration Server ปรากฎขึ้นใน ASR ครับ
 
 
 

เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่าเราได้ทำการติดตั้ง Configuration Server เสร็จเรียบร้อยแล้ว ในเนื้อหาตอนต่อไปผมจะพาไปกำหนดค่าต่างๆ ในขั้นตอนถัดไปของการทำ Azure Site Recovery ครับผม…..
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น