วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

เจาะลึกเกี่ยวกับ Windows 7 Deployment (ตอน 4)

เอาล่ะครับได้เวลาได้เราจะมาว่ากันต่อสำหรับการเริ่มกระบวนการทำอิมเมจที่ผมค้างท่านผู้อ่านไว้ในตอนที่แล้ว  โดยหลังจากที่เราได้ทำการคลิ๊ก Begin เพื่อเริ่มทำการ Capture อิมเมจ    ซึ่งจะมีการรัน Sysprep เพื่อทำการเคลียร์ค่าต่างๆ  ออกไปเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสร้างอิมเมจ  ดังรูปด้านล่าง ซึ่งจะใช้เวลาพอสมควร  จากนั้นเครื่องต้นแบบจะถูกรีสตารท์

หลังจากรีสตารท์แล้ว  จากนั้นจะกลับเข้าสู่กระบวนการสร้างอิมเมจ ดังรูปด้านล่าง
กระบวนได้การสร้างหรือ Capture จะใช้เวลามากหรือน้อย  ขึ้นอยู่กับเครื่องต้นแบบที่เราได้เตรียมไว้ว่ามีข้อมูลมากหรือน้อยเพียงใดครับ  หลังจากกระบวนการ Capture เสร็จเรียบร้อยแล้ว  ท่านผู้อ่านจะเห็นหน้าจอ  ดังรูปด้านล่างครับ
จากนั้นให้คลิ๊ก Finish ครับ และตามด้วยการปิดเครื่องต้นแบบ เพราะมาถึงจุดนี้เราไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องต้นแบบอีกต่อไปแล้วครับ  รูปด้านล่างจะเป็นรูปที่แสดงถึงอิมเมจที่ได้จากการ Capture เครื่องต้นแบบครับ ซึ่งจะถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ Captures   ซึ่งอยู่ภายใต้โฟลเดอร์ DeploymentShare
แต่ถ้าท่านผู้อ่านไปดูที่ DeploymentWorkBench ในส่วนของ  Operating Systems จะไม่พบอิมเมจนี้ จนกว่าเราจะทำการ Import Operating System   ดังรูป
จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการของการ Import    โดยในส่วนของ OS Type ให้เลือกออฟชั่นตามรูปด้านล่าง  แล้วคลิ๊ก Next
ในส่วนของ Image ให้ทำการ Browse ไปที่โฟลเดอร์ Captures  ดังรูป
ในส่วนของ Setup และ Destination ให้คลิ๊ก Next  ไปเลยครับ  จากนั้นจะเริ่มกระบวนการของการ Import ดังรูป
เมื่อเสร็จทำการ Import เสร็จแล้ว ให้คลิ๊ก Finish ตามรูปด้านล่างครับ
จากนั้นเราจะเห็นอิมเมจที่เราได้ทำการ Capture เข้ามาอยู่ใน Operating Systems ของ DeploymentWorkbench คอนโซล
และสุดท้ายอย่าลืมทำการอัพเดท MDT Deployment Share นะครับ และทั้งหมดนี้คือขั้นตอนทั้งหมดของการ Capture อิมเมจจากเครื่องต้นแบบครับ  สำหรับในตอนต่อไซึ่งจะเป็นตอนจบของการทำ Windows 7 Deployment นั่นคือ  การ Deploy อิมเมจที่ได้มาจากการ Capture ไปยังเครื่องปลายทางที่เราต้องการ Deploy ครับ  อย่าลืมติดตามนะครับผม .....

1 ความคิดเห็น: