วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Update To Windows 8.1



สวัสดีครับผม  และแล้ววันนี้ก็มาถึงนะครับ ผมเชื่อว่าเป็นวันที่หลายๆ  ท่านรอคอยการมาของ Windows 8.1 ครับ สำหรับตัวผมเองได้ทำการอัพเดทไปเรียบร้อยแล้วครับก่อนหน้านี้  สำหรับในบทความในผมจะอธิบายถึงการอัพเดท Windows 8.1 ให้ทุกท่านทราบกันครับ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มกันเลยครับผม
 
ถ้าท่านใดก็ตามที่ได้ใช้งาน Windows 8 PC หรือ Tablet คุณสามารถทำการอัพเกรทเป็น Windows 8.1 ได้เลยครับแต่ถ้าท่านใดต้องการที่อัพเดทแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร บทความของผมตอนนี้มีคำตอบครับ  สิ่งแรกที่ทุกท่านควรทราบคือ เราสามารถทำการอัพเดท Windows 8.1 ได้โดยทำการ Download ได้จาก Microsoft Store ครับ สำหรับขั้นตอนหรือรายละเอียดสำหรับการอัพเดทนั้นจะขึ้นอยู่กับว่า Windows 8 ของท่านผู้อ่านนั้นเป็นเวอร์ชั่นอะไร ทำงานอยู่ใน Device ใดครับ
 
การอัพเดท Windows 8.1 หรือ Windows RT 8.1
ถ้าเครื่องของท่านผู้อ่านเป็น Windows 8, Windows 8 Pro, Windows RT, Windows RT 8.1 Preview, Windows 8.1 Preview, Windows 8.1 Pro Preview กระบวนการอัพเดทจะเหมือนกัน โดยสามารถทำการดาวน์โหลดเพื่อทำการอัพเดทได้ฟรีจาก Windows Store ครับ มีสิ่งที่แตกต่างกันบ้างเล็กน้อยคือ Download Size ครับว่าเป็น Windows 8.1 หรือ Windows RT 8.1   และเมื่อทำการอัพเดท Windows 8.1 ท่านผู้อ่านสามารถทำการเก็บ Personal Files ต่างๆ  ไว้ได้ครับ แต่จะต้องทำการติดตั้งแอพพิเคชั่นต่างๆ ใหม่ทั้งหมดครับ  เพราะฉะนั้นท่านผู้อ่านจะต้องทำการเตรียมแผ่นติดตั้งแอพพิเคชั่นต่างๆ  ไว้ให้พร้อมนะครับ 


ขั้นตอนมีดังนั้ครับ
1. ไปที่ Start Screen และ Click ที่ Windows Store  ดังรูป
 
2. จากนั้นให้ Click เพื่อทำการดาวน์โหลด Windows 8.1 จาก Windows Store   แล้วทำการติดตั้ง ดังรูปด้านล่างครับ

จากนั้นให้ท่านผู้อ่านทำขั้นตอนต่างๆ  ตาม Wizard ครับ และจะมีการ Reboot เครื่องประมาณ 2-3 ครั้ง กระบวนทั้งหมดไม่ใช้เวลานานมากครับผม
การอัพเดทจาก Windows 8.1 Preview
ถ้าเราได้ทำการติดตั้ง Windows 8.1 Preview ไปก่อนหน้านี้ โดยการติดตั้งผ่าน ISO File  ก็สามารถทำการอัพเดทเป็น Final Version ของ Windows 8.1 Pro ได้เลยครับ โดยทำผ่านทาง Windows Store แต่จะยังไม่ทำการ Activate จนกว่าจะไปซื้อ Windows 8.1 License และ Product Key มาครับ 
ถ้าในกรณีที่ไม่พบ Windows 8.1 Update ใน Windows Store
ถ้าหากเครื่องที่ท่านใช้งานอยู่เข้าไปใน Windows Store แล้วไม่พบ Windows 8.1 Update  เครื่องของท่านจะต้องทำการอัพเดท KB 2871389 ก่อนนะครับ  จึงจะเห็น Windows 8.1 available   อยู่ใน Windows Store ครับ  เพราฉะนั้นถ้าเครื่องของท่านผู้อ่านใช้ Windows Update มันจะทำการ Downloaded และ Installed KB ดังกล่าวนี้ให้อัตโนมัติครับผม  แต่ถ้าเครื่องของท่านผู้อ่านทำการปิด Automatic Updates หรือไม่ได้กำหนดให้ทำการ Download แบบอัตโนมัติ มีทางเลือก 2 ทางครับ คือ กำหนดให้มันทำการ Download และ Install โดยอัตโนมัติ หรือทำการ Download KB ดังกล่าวนี้แบบ Manual ครับ
ขั้นตอนง่ายๆ  เพียงเท่านี้เราก็จะได้ Windows 8.1 มาใช้งานพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ  ที่น่าสนใจมาลองเล่นและทดสอบกันแล้วครับผม.....
 
 
 
 
 
 
 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น