วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

สำรวจ Windows Server 2012 RC ตอนที่ 4

มาพบกับการรีวิว Windows Server 2012 กันต่อครับ  โดยเรายังอยู่ในเรื่่องราวของ Server Manager ใน Windows Server 2012 ครับ  มาดูกันเลยครับว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง


BEST PRACTICES ANALYZER (BPA)

ส่วนต่อมาผมอธิบายในส่วนของ BEST PRACTICES ANALYZER ( BPA)  จะเป็นส่วนที่ช่วยในการวิเคราะห์ปัญหาพร้อมกับคำแนะนำต่างๆ สำหรับ Roles และFeatures ต่างๆ ที่ได้มีการติดตั้งอยู่ในเซิรฟเวอร์นั้น ๆ   ดังรูป ครับ


ตัวอย่างของ BPA ด้านล่างเป็นคำแนะนำว่า ควรจะมี Domain Controller อย่างน้อย 2 ตัว เพื่อช่วยในเรื่องของ Redundancy และ Availability ของ Active Directory


Add Roles and Features
จากที่ผมเกริ่นเอาไว้ในตอนต้นของบทความว่าเราสามารถทำการ Add Roles and Features ใน Server Manager ได้แบบ Local และ Remote หรือแม้กระทั่งใน Virtual Machines เรามาดูวิธีกันเลยครับ  โดยเริ่มจากการคลิ๊กที่ Manage แล้วทำการเลือก Add Roles and Features ดังรูป


จากนั้นจะมี Wizard ดังรูป



ให้ท่านผู้อ่านทำการคลิ๊ก Next ต่อไปได้เลยครับ


สำหรับในส่วนของ Installation Type ให้เลือก Role-based or feature-based installation แล้วคลิ๊ก Next ครับ


จากรูปด้านบน ผมเลือก Server1 และคลิ๊ก Next ครับ  ในส่วนของ Server Roles  ท่านผู้อ่านสามารถทำการเลือก Roles ที่ต้องการติดตั้งได้เลยครับ  ดังรูป

ผมขอหยุดไว้ตรงเรื่องของการ Add Roles ใน Windows Server 2012 ก่อนนะครับ  สำหรับในส่วนที่เหลือไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการ Add Features และ PowerShell 3.0  ผมขอยกยอดไปในตอนหน้าครับ 






 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น