วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

สำรวจ Windows Server 2012 RC ตอนที่ 3.1

   บทความตอนนี้ผมขอเรียกว่าเป็นการสำรวจฟีเจอร์ใน Windows Server 2012 ตอน 3.1 แล้วกันนะครับ เนื่องด้วยเมื่อช่วงที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปเป็นวิทยากรและนำเอาเรื่องราวของฟีเจอร์หนึ่งใน Windows Server 2012 นั่นก็คือ Hyper-V  ครับ  และได้มีผู้เข้าฟังท่านหนึ่งมีคำถามและข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องราวของการ Importing Virtual Machines ใน Windows Server 2012 Hyper-V  ซึ่งมีหลาย Options แต่ไม่แน่ใจว่าควรจะเลือก Options ใดดีจึงจะเหมาะสม  จากคำถามดังกล่าวผมคิดว่าเป็นคำถามที่ดีและน่าสนใจครับ เพราะไม่ใช่ครัังแรกที่ผมได้ยินคำถามนี้  ดังนั้นผมจึงถือโอกาสนี้นำเอาเรื่องราวของการ Importing มาอธิบายให้ทุกท่านได้ทราบและเข้าใจกัน

การ Importing Virtual Machines ใน Windows Server 2012 Hyper-V

เมื่่อท่านผู้อ่านต้องการทำการ Import Virtual Machines เพื่่อนำมาใช้งานใน Hyper-V  ซึ่งการ Importing ใน Windows Server 2012 Hyper-V จะมีอยู่ด้วยกันทั้งสิ้น 3 Options ดังรูปด้านล่างครับ



Option 1:  Register the virtual machine in-place (use the existing unique ID)
เลือก Option นี้,  ถ้าคุณมี Virtual Machine Files ต่าง ๆ  อยู่แล้วและต้องการนำเอาเข้ามาใช้ใน Windows Server 2012 Hyper-V

Option 2:  Register the virtual machine (use the existing unique ID)
เลือก Option นี้,  ถ้าคุณมี Virtual Machine Files ที่เก็บอยู่ที่ต่างๆ  เช่น File Shares, Removable Drives ป และอื่นๆ  และต้องการ Move Virtual Machines เหล่านี้มายังที่ที่คุณต้องการและทำการ Register เพื่อนำเอา  Virtual Machines เหล่านั้นเข้ามาใช้งานใน Windows Sever 2012 Hyper-V

Option 3:  Copy the virtual machine (create a new unique ID)
เลือก Option นี้,  ถ้าคุณมี Virtual Machines อยู่แล้วเพื่อและต้องการทำการ Import ได้หลาย ๆ ครั้ง เพื่อใช้ในการทดสอบหรือใช้งานจริงๆ  ก็แล้วแต่  โดย Option ดังกล่าวนี้จะให้คุณทำการกำหนดที่ที่เก็บ Virtual Machines และทำการสร้าง Unique ID ใหม่ จากนั้นทำการ Register เพื่อใช้งานใน Windows Server 2012 Hyper-V

และทั้งหมดนี้จะเป็นเรื่องราวการรีวิวฟีเจอร์ของ Windows Server 2012 ตอน 3.1, การ Importing Virtual Machines ใน Windows Server 2012 Hyper-V ลองนำไปใช้ครับผม.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น