วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

เจาะลึกเกี่ยวกับ Windows 7 Deployment (ตอน 5)

     สวัสดีครับทุกท่านสำหรับบทความตอนนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทำ Windows 7 Deployment ครับ โดยได้มีท่านผู้อ่านหลายๆ  ท่านได้ส่งเมล์มาหรือโพสไว้ที่ FB ของผมว่า  อยากให้เขียนเรื่องราวของการ Deployment ต่อ  ซึ่งผมต้องขอขอบคุณมาก ๆ  ที่ติดตามบทความของผมครับ  และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเข้าสู่เรื่องราวของ Windows 7 Deployment ตอนที่ 5 กันเลยครับผม


การ Deploy อิมเมจ

โดยเริ่มจากการสร้าง Task Sequence สำหรับการ Deploy  ดังนั้นให้ไปที่ DeploymentWorkbench แล้วทำการสร้าง Task Sequence สำหรับการ Deploy ดังรูป
จากนั้นในส่วนของ General Settings  ให้กำหนดค่าของ Task Sequence ซึ่งจะเหมือนกับตอนที่เราสร้าง Task Sequence สำหรับการ Capture ดังรูป
 
 
ในส่วนของ Select Template ให้เลือก  ตามรูปด้านล่างครับผม
 
จากนั้นในส่วนของ Select OS ให้เลือกอิมเมจที่เราได้จากการ Capture
ในส่วนของ Specify Product Key ให้เลือก Do not specify a product key at this time แล้วคลิ๊ก Next  จากนั้นในส่วนของ OS Settings ให้ใส่ข้อมูลขององค์กรครับ แล้วคลิ๊ก Next  ต่อไป  ต่อมาในส่วนของ Admin Password,  ท่านผู้อ่านจะกำหนดหรือไม่กำหนดก็ได้ครับ  ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละองค์กร  จากนั้นให้ทำตาม Wizard ต่อไปจนกว่าจะเสร็จครับ  และเมื่อเสร็จแล้วท่านผู้อ่านจะเห็น Task Sequence ที่ได้สร้างขึ้น  ดังรูป

และทำการอัพเดท MDT Deployment Share ครับ   จากนั้นให้ท่านผู้อ่านเตรียมเครื่อง Target ที่ต้องการติดตั้งอิมเมจให้พร้อมโดยเราจะทำการบู๊ทเครื่องดังกล่าวผ่านทางเน็คเวิรค์หรือทาง PXE ครับ  ซึ่งท่านผู้อ่านจะต้องกำหนดที่เกี่ยวกับการ Boot ที่ BIOS ครับ  จากนั้นเมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาให้ท่านผู้อ่านกด F12  (พยายามกดให้ทันนะครับ) ดังรูป



จากนั้นให้ท่านผู้อ่านเลือก Boot Images ที่ต้องการว่าจะเป็นแบบ 32 หรือ 64 บิต  จากตัวอย่างนี้ผมเลือก 64 บิต ครับ  เพราะเครื่อง Target และอิมเมจของผมเป็น  64 บิต ดังรูป

จากนั้นจะทำการโหลด Boot Image  (LiteTouchPE_x64.wim) เพื่อให้เครื่อง Target หรือปลายทางสามารถติดต่อกับ LTI เซิรฟเวอร์ได้

จากนั้นรอสักครู่ครับ   ท่านผู้อ่านจะเห็น  Windows Deployment  Wizard ดังรูป  จากนั้นให้คลิ๊กที่ Run the Deployment Wizard to install a new Operating System เมื่อมาถึงตรงนี้แล้วก็พร้อมแล้วครับสำหรับการ Deployment แต่จะเป็นอย่างไรนั้น โปรดติดตามในตอนที่ 6 นะครับผม.....

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ ผมพึ่งเห็นตอนนี้ทำตามได้ถึงตอนที่ 3 แต่ก็เปิดดูตอนที่ 4 ที่ 5 แต่ผมหาตอนที่ 6 ไม่เจอครับ..หาทั้งหมดปี 2013 กับ 2014 ก็ไม่เจอครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  2. อยากได้ตอนที่ 6 มากเลยครับ

    ตอบลบ